ĐIỀU KIỆN VÀ ĐIỀU KHOẢN

 

 Chào mừng bạn đến với Công ty cổ phần Chứng Số An Toàn (SAFE - CA). Công ty Cổ phần SAFE - CA có trụ sở tại X- 04.77, Tòa Nhà North Towers, Sunrise City, số 27 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Hưng, Q.7, TP.Hồ Chí Minh .Trước hết chúng tôi cảm ơn quý khách hàng đã sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Vì nội dung Thỏa thuận có chứa các thông tin quan trọng về các Điều kiện và các Điều khoản liên quan đến các quyền pháp lý của bạn cũng như các biện pháp khắc phục vấn đề cho bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ tại công ty. Qúy khách vui lòng đọc kỹ các điều khoản sau đây.


 Dịch vụ của chúng tôi rất đa dạng nên đôi khi có thể áp dụng các điều khoản bổ sung hoặc các yêu cầu về sản phẩm. Các điều khoản bổ sung sẽ được cung cấp kèm theo Dịch vụ liên quan và các điều khoản bổ sung đó sẽ trở thành một phần thuộc thỏa thuận của khách hàng với chúng tôi nếu khách hàng sử dụng các Dịch vụ đó.


 SAFE- CA có quyền thay đổi các điều khoản này bất kỳ lúc nào, có hiệu lực sau khi đăng các điều khoản đã sửa đổi và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để truyền đạt những thay đổi này cho khách hàng qua email hoặc thông báo qua website. Có thể các điều khoản sử dụng sẽ thay đổi theo thời gian. Nghĩa vụ của khách hàng là đảm bảo rằng khách hàng đã đọc, hiểu và đồng ý với các điều khoản gần đây nhất hiện có trên website.


Điều 1: Giải thích từ ngữ sử dụng trong điều khoản

1.1. SAFE - CA : là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng cho cơ quan, tổ chức và cá nhân sử dụng.

1.2. Dịch vụ: Là các phần mềm do SAFE - CA cung cấp sử dụng trên nhiều nền tảng (ứng dụng website, phần mềm có thể tải xuống) bao gồm: MUONANGI.COM, SALUTE , SALUTE AGENT , BUS2SCHOOL... gọi chung là Dịch vụ.

1.3. Sản phẩm: Là các sản phẩm do SAFE - CA cung cấp sử dụng trên nhiều nền tảng (ứng dụng website, phần mềm có thể tải xuống) bao gồm: coupon, ticket... gọi chung là Sản phẩm.

1.4. Khách hàng: Là tổ chức hoặc cá nhân trả tiền để sử dụng dịch vụ của SAFE - CA

1.5. Phí dịch vụ: Là khoản phí mà khách hàng phải trả cho SAFE - CA để bảo trì và duy trì hệ thống Dịch vụ hoạt động liên tục. Khoản phí này được tính tháng/năm và khách hàng có thể thanh toán trước tối đa 36 tháng ngay khi ký hợp đồng. Dựa vào biểu phí của SAFE - CA công bố trên website hoặc gửi email báo giá riêng cho khách hàng.

1.6. Phí sản phẩm: Là khoản phí mà khách hàng phải trả cho SAFE - CA để các sản phẩm của SAFE - CA. Dựa vào biểu phí của SAFE - CA công bố trên website hoặc gửi email báo giá riêng cho khách hàng.

1.7. Thời gian sử dụng: Là khoảng thời gian khách hàng được cấp quyền sử dụng Dịch vụ theo yêu cầu trên “ Giấy đăng ký sử dụng dịch vụ SAFE – CA ”

1.8. Gia hạn thời gian: Là việc SAFE - CA cấp thêm thời gian sử dụng Dịch vụ dựa theo yều cầu gia hạn trên “Giấy đăng ký sử dụng dịch vụ SAFE - CA” của khách hàng.

1.9. Thông tin bảo mật: bao gồm tất cả thông tin được trao đổi giữa các bên tham gia điều khoản này, dù bằng văn bản, điện tử hoặc bằng miệng, bao gồm Dịch vụ nhưng không bao gồm thông tin được cung cấp công khai ngoài việc thông báo trái phép của bên kia.


Điều 2: Quyền sử dụng

2.1. SAFE - CA sẽ cấp cho khách hàng quyền truy cập và sử dụng Dịch vụ / Sản phẩm trên nhiều nền tảng (ứng dụng website, phần mềm có thể tải xuống) theo gói dịch vụ đăng ký của khách hàng. Trong suốt quá trình sử dụng khách hàng phải tuân thủ theo đúng các yêu cầu về cài đặt và sử dụng Dịch vụ / Sản phẩm được SAFE- CA hướng dẫn gửi qua email hoặc xem trực tiếp tại website  https://www.safecert.com.vn/

2.2. Lưu trữ và bảo mật tài khoản sử dụng Dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng. Thông báo ngay cho SAFE - CA nếu phát hiện thấy dấu hiệu tài khoản/thông tin sử dụng của mình bị lộ hoặc bị đánh cắp.

2.3. Khách hàng không được phép sử dụng Dịch vụ để thực hiện các hành vi cập nhật dữ liệu, gửi email, viết bài, truyền tải dữ liệu và các hành vi khác với mục đích sau:

a. Làm tổn hại, làm phiền người khác hoặc gây ra thương tổn đến con người và tài sản;

b. Liên quan đến việc công bố các thông tin hoặc tài liệu lừa đảo, gây mất uy tín danh dự, quấy rối hoặc mang tính khiêu dâm;

c. Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc các quyền sở hữu khác;

d. Cản trở hoặc phá hỏng Dịch vụ (bao gồm nhưng không giới hạn bởi việc truy cập Dịch vụ thông qua bất cứ phương tiện máy móc, phần mềm);

e. Vi phạm quy định của pháp luật.

2.4. Khi hết hạn Dịch vụ, khách hàng vẫn truy cập được vào phần mềm để quản lý và lưu trữ các dịch vụ  đã phát hành nhưng không thể tạo mới. Để sử dụng tiếp tục, khách hàng cần tiến hành gia hạn Dịch vụ.

2.5. Khách hang có hành vi gây cản trở, phá rối dịch vụ hoặc việc sử dụng của người khác đối với dịch vụ, các máy chủ hoặc các mạng liên kết với dịch vụ; không tuân theo các yêu cầu, thủ tục, chính sách hoặc quy định của các mạng được kết nối với dịch vụ.


Điều 3: Giá cả và phương thức thanh toán 

3.1. Khách hàng chịu trách nhiệm thanh toán cho SAFE - CA 100% giá trị của gói Dịch vụ / Sản phẩm mà khách hàng đăng ký ngay sau khi khách hàng gửi “Giấy đăng ký sử dụng dịch vụ SAFE - CA”.

3.2. SAFE - CA có quyền điều chỉnh mức phí Dịch vụ / Sản phẩm hàng năm theo giá thị trường và công bố trực tiếp trên website. Trong trường hợp khách hàng đã thanh toán trước phí Dịch vụ nhiều năm thì mức phí hàng năm sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn Dịch vụ mà khách hàng đã thanh toán.

3.3. Khách hàng chịu trách nhiệm thanh toán cho SAFE - CA bằng chuyển khoản hoặc thanh toán trực tiếp tại các điểm giao dịch của công ty hoặc các công cụ thanh toán điện tử như Momo, Onepay.

3.4. SAFE CA không chấp nhận hoàn trả bất kể chi phí nào mà khách hàng đã thanh toán sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ bàn giao Dịch vụ / Sản phẩm cho khách hàng.


Điều 4: Bàn giao Dịch vụ / Sản phẩm

4.1. SAFE - CA chịu trách nhiệm bàn giao cho khách hàng tài khoản sử dụng Dịch vụ / Sản phẩm trong vòng 60 phút sau khi khách hàng hoàn thành nghĩa vụ thanh toán.

4.2. Khách hàng chịu trách nhiệm đăng ký/đăng nhập vào Dịch vụ theo tài khoản đã đăng ký trên ứng dụng website, phần mềm có thể tải xuống sau đó kích hoạt mã sử dụng, xác nhận thời hạn sử dụng/số lượng (hóa đơn) đã đăng ký. Khi khách hàng đã kích hoạt mã sử dụng thì xem như SAFE – CA đã hoàn thành nghĩa vụ bàn giao Dịch vụ và việc tính phí bắt đầu từ thời điểm này.

4.3. Khách hàng chịu trách nhiệm tiếp nhận, sử dụng Dịch vụ / Sản phẩm đúng theo hướng dẫn và khuyến cáo sử dụng của SAFE - CA công bố trong Dịch vụ.


Điều 5: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng 

5.1. SAFE - CA chịu trách nhiệm tư vấn hỗ trợ cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng thông qua tổng đài điện thoại, email, facebook, zalo và các hình thức hỗ trợ khác được công bố tại website https://www.safecert.com.vn/

5.2. Trong quá trình sử dụng Dịch vụ khách hàng cần hỗ trợ, có thể gọi trực tiếp qua số điện thoại: (028) 6682 3732. Khách hàng chấp nhận trả cước phí điện thoại theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

5.3. Khách hàng chủ động xem, khai thác các tài liệu, phim hướng dẫn sử dụng Dịch vụ tại website https://www.safecert.com.vn/


Điều 6: Cập nhật, bảo hành, bảo trì 

6.1. SAFE - CA có trách nhiệm tiến hành khắc phục sự cố của hệ thống trong thời gian nhanh nhất kể từ khi tiếp nhận được yêu cầu từ người sử dụng của khách hàng.

6.2. Đôi khi khách hàng sẽ cần cập nhật phần mềm để tiếp tục sử dụng Dịch vụ. Khách hàng đồng ý chấp nhận tất cả sự vá lỗi, sửa lỗi, nâng cấp phiên bản, bảo trì cần thiết để các tính năng của Dịch vụ hoạt động chính xác và đảm bảo tính bảo mật của Dịch vụ. Trừ trường hợp khẩn cấp, SAFE - CA sẽ thông báo trước tới khách hàng lịch trình của các hoạt động sửa lỗi, nâng cấp này.

6.3. Khi Dịch vụ của khách hàng sắp hết hạn, SAFE - CA có trách nhiệm thông báo cho khách hàng qua 03 hình thức: email, tin nhắn, điện thoại để thông báo ngày hết hạn chậm nhất là trước 15 ngày trước khi Dịch vụ hết hạn.

6.4. Khách hàng có thể tự chủ động tra cứu thời hạn/số lượng sử dụng khi truy cập vào Dịch vụ.


Điều 7: Bảo mật thông tin

7.1. SAFE - CA chịu trách nhiệm thực hiện và duy trì tất cả các biện pháp bảo vệ mang tính hành chính, vật lý và kỹ thuật để bảo đảm cho tính bảo mật và toàn vẹn đối với dữ liệu của khách hàng. Và cam kết: không sửa đổi dữ liệu, không tiết lộ dữ liệu, không truy cập vào dữ liệu và/hoặc làm thay đổi dữ liệu của khách hàng 

7.2. SAFE – CA chịu trách nhiệm bảo mật mọi thông tin về dữ liệu của khách hàng và không được phép tiết lộ cho bất kỳ bên thứ ba nào khác ngoại trừ yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền của nhà nước. SAFE - CA không chịu trách nhiệm về các thất thoát dữ liệu, bí mật thông tin của khách hàng do khách hàng vô tình hoặc cố ý gây ra.

7.3. Trong phạm vi của thỏa thuận này, “Thông tin bí mật” bao gồm: Dữ liệu của khách hàng, công nghệ độc quyền của mỗi bên, quy trình nghiệp vụ và các thông tin kỹ thuật của phần mềm, thiết kế, và toàn bộ quá trình trao đổi giữa hai bên liên quan đến Dịch vụ. Bất kể những điều đã đề cập ở trên, “Thông tin bí mật” không bao gồm các thông tin mà:

a. Được công chúng biết tới;

b. Được biết tới trong ngành trước khi tiết lộ;

c. Được công chúng biết tới không phải do lỗi của bên nhận thông tin.


Điều 8: Bản quyền Dịch vụ và dữ liệu 

8.1. SAFE - CA là chủ sở hữu và có quyền tác giả đối với Dịch vụ / Sản phẩm.

8.2. Khách hàng thỏa thuận sẽ không sử dụng các thông tin hoặc tài liệu thuộc sở hữu riêng như đoạn âm thanh, đoạn video, nội dung hướng dẫn sử dụng và phần mềm được sử dụng để thực hiện Dịch vụ theo bất cứ cách thức nào ngoại trừ cho mục đích sử dụng Dịch vụ theo điều khoản này. Không có phần nào trong Dịch vụ có thể được sao chép lại dưới bất kỳ hình thức nào hoặc bằng bất cứ phương tiện nào, trừ khi được cho phép một cách rõ ràng theo các điều khoản này.

8.3. Khách hàng không được sửa đổi, thuê, cho thuê, bán, phân phối, hoặc tạo ra các sản phẩm phát sinh dựa trên Dịch vụ theo bất cứ phương cách nào, và không khai thác Dịch vụ theo bất cứ phương thức không được phép nào, bao gồm và không giới hạn ở việc xâm phạm hoặc tạo gánh nặng lên dung lượng của hệ thống mạng.

8.4. Việc sử dụng phần mềm hoặc bất cứ phần nào của dịch vụ, trừ khi việc sử dụng Dịch vụ như được cho phép theo điều khoản này, đều bị nghiêm cấm và xâm phạm đến các quyền sở hữu trí tuệ của người khác, và khách hàng có thể phải chịu các biện pháp xử phạt theo quy định của pháp luật về hành chính, hình sự, dân sự, bao gồm cả việc bồi thường thiệt hại bằng tiền đối với việc xâm phạm quyền tác giả.


Điều 9: Phạm vi giới hạn trách nhiệm của SAFE - CA trong sử dụng Dịch vụ 

SAFE - CA có quyền nhưng không có nghĩa vụ nào trong việc thực hiện các hành động khắc phục nếu như có bất cứ nội dung nào mà khách hàng vi phạm các điều được liệt kê trong điều khoản này. SAFE - CA không có bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào đối với khách hàng trong các tình huống SAFE - CA thực hiện hành động khắc phục. Khách hàng là người duy nhất chịu trách nhiệm về tính chính xác, chất lượng, tính toàn vẹn, hợp pháp, tin cậy và phù hợp đối với tất cả dữ liệu của mình.


Điều 10: Thông tin/thông báo 

Trong quá trình sử dụng Dịch vụ, khách hàng đồng ý nhận các thông tin/thông báo do SAFE - CA gửi với nội dung và phương thức như sau:

10.1. Nội dung các thông báo bao gồm và không giới hạn các loại thông tin như sau: thông tin về các tính năng mới, về phiên bản mới, về các phần mềm có liên quan, về nội dung các bài báo hoặc bản tin mà SAFE - CA cho rằng có thể hữu ích cho khách hàng trong quá trình hoạt động.

10.2. Phương thức gửi thông báo bao gồm và không giới hạn các hình thức sau: thông báo trực tiếp trên màn hình phần mềm, qua email, qua tin nhắn điện thoại di động, qua điện thoại, qua văn bản, qua trao đổi trực tiếp hoặc bằng các phương thức khác.


Điều 11: Giới hạn trách nhiệm pháp lý 

11.1. SAFE - CA không cam đoan, tuyên bố, hoặc bảo đảm rằng việc khách hàng sử dụng Dịch vụ / Sản phẩm của công ty sẽ không bị gián đoạn hoặc không bị lỗi, hoặc sẽ đáp ứng yêu cầu khách hàng hoặc tất cả các lỗi trên phần mềm và tài liệu sẽ được sửa hoặc hệ thống tổng thể đảm bảo hoạt động Dịch vụ (bao gồm nhưng không giới hạn: mạng internet, các mạng truyền dẫn khác, mạng nội bộ và các thiết bị của khách hàng) sẽ không có virus hoặc không có thành phần gây hại.

11.2. SAFE- CA không đảm bảo dưới bất kỳ hình thức nào, dù rõ ràng hay ngầm định về các điều kiện như sự thỏa mãn về chất lượng, phù hợp cho nhu cầu sử dụng đặc thù hoặc không xâm phạm các quyền của bên thứ ba. Khách hàng sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trong việc xác định xem Dịch vụ thông tin được tạo ra từ Dịch vụ là đúng đắn và đáp ứng đầy đủ cho mục đích sử dụng của khách hàng.

11.3. SAFE – CA sẽ không chịu trách nhiệm về bất kỳ các thiệt hại nào trực tiếp, gián tiếp, ngẫu nhiên, đặc biệt, hậu quả bao gồm nhưng không giới hạn ở các thiệt hại do mất doanh thu, lợi nhuận, lợi thế kinh doanh, ngừng việc, mất mát dữ liệu do hậu quả của : 

a. Việc sử dụng hoặc không thể sử dụng Dịch vụ;

b. Bất kỳ các thay đổi nào được thực hiện đối với Dịch vụ;

c. Truy cập không được phép hoặc biến đổi các dữ liệu;

d. Xóa, sai hỏng, hoặc không lưu trữ dữ liệu có trên hoặc thông qua Dịch vụ;

e. Các tuyên bố hay hành vi của bất kỳ bên thứ ba nào đối với Dịch vụ;

f. Bất kỳ vấn đề nào khác liên quan đến Dịch vụ.

11.4. Trong trường hợp Dịch vụ / Sản phẩm của SAFE – CA có sử dụng dịch vụ của bên thứ ba như thông tin dự báo thời tiết, chứng khoán, tỉ giá, ..., SAFE - CA cam kết không tính phí nhưng không đảm bảo về tính đúng sai của các thông tin trong các ứng dụng/dịch vụ hoặc nếu bên thứ 3 có cập nhật hệ thống mà dẫn đến mất sự ổn định hoặc ngưng trệ dịch vụ. Vì vậy, người dùng phải tự cân nhắc khi sử dụng các dịch vụ của bên thứ 3.


Điều 12: Trách nhiệm xử lý sự cố an ninh 

12.1. Trong trường hợp khách hàng phát hiện ra các sự cố an ninh của Dịch vụ, khách hàng có trách nhiệm thông báo ngay với SAFE - CA bằng cách gọi tổng đài hoặc gửi email. Các sự cố an ninh phần mềm nhưng không giới hạn bởi các trường hợp sau:

a. Bị mất hoặc thay đổi dữ liệu trên Dịch vụ mà không biết nguyên nhân;

b. Bị gián đoạn không sử dụng được Dịch vụ;

c. Nghi ngờ bị hacker tấn công.

12.2. Khi xảy ra sự cố an ninh , SAFE- CA sẽ có trách nhiệm tổ chức điều tra để xử lý sự cố và khôi phục hoạt động cho khách hàng. Trong quá trình điều tra và khắc phục sự cố, khách hàng phải có trách nhiệm tham gia nếu có yêu cầu.


Điều 13: Bất khả kháng 

Trong trường hợp bất khả kháng hai bên không có nghĩa vụ phải thực hiện trách nhiệm của mình trong thỏa thuận này. Hai bên nhất trí coi các trường hợp sau là bất khả kháng:

13.1. Thiên tai, địch họa gây cách trở hoặc phá hủy hoặc tắc nghẽn hoặc dừng kết nối đến trung tâm dữ liệu của SAFE - CA.

13.2. Sự cố mất điện trên diện rộng; Sự cố đứt cáp viễn thông gây tắc nghẽn hoặc ngừng kết nối viễn thông, Internet đến trung tâm dữ liệu của SAFE - CA.

13.3. Tin tặc (hacker), vi rút máy tính (virus) tấn công vào trung tâm dữ liệu của SAFE - CA làm ngừng trệ, tắc nghẽn hoặc phá hủy phần mềm và dữ liệu.

13.4. Các sự cố bất khả kháng khác theo quy định của pháp luật.


Điều 14: Tạm ngừng và chấm dứt điều khoản 

14.1. SAFE - CA có quyền tạm ngừng việc sử dụng của khách hàng đối với Dịch vụ trong các trường hợp sau:

a. Khách hàng không thực hiện việc đăng ký gia hạn và thanh toán các khoản chi phí sử dụng Dịch vụ sau khi hết hạn.

b. Khách hàng sử dụng để tham gia vào các cuộc tấn công từ chối dịch vụ, gửi thư rác, các hoạt động bất hợp pháp hoặc việc sử dụng Dịch vụ của khách hàng gây nguy hại tới công ty và những người khác.

14.2. Điều khoản được coi như chấm dứt trong các trường hợp sau:

a. SAFE - CA đơn phương chấm dứt điều khoản do khách hàng không thực hiện nghĩa vụ thanh toán theo thỏa thuận giữa hai bên.

b. SAFE – CA đơn phương chấm dứt điều khoản theo yêu cầu của tòa án và cơ quan có thẩm quyền của nhà nước.

c. Điều khoản mặc định chấp dứt khi khách hàng không sử dụng tiếp Dịch vụ của SAFE - CA.

14.3. SAFE – CA không có nghĩa vụ hoàn trả bất kể chi phí nào mà khách hàng đã thanh toán trong trường hợp chấm dứt điều khoản vì những lý do đã nêu trên. SAFE – CA chỉ chịu trách nhiệm bảo đảm lưu trữ hóa đơn điện tử đã phát hành của khách hàng trên hệ thống tối đa là 10 năm gần nhất tính tới ngày chấm dứt dịch vụ.


Điều 15: Căn cứ pháp lý

Thỏa thuận này được soạn thảo căn cứ vào:

a. Bộ Luật dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24/11/2015;

b. Luật thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14/6/2015;

c. Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005;


Điều 16: Điều khoản chung 

Trong quá trình thực hiện thỏa thuận nếu có vấn đề gì nảy sinh thì hai bên sẽ cùng bàn bạc, thống nhất và tìm giải pháp khắc phục.

Trong trường hợp nảy sinh tranh chấp mà hai bên không thể cùng nhau thương lượng giải quyết được thì hai bên cùng thống nhất mang ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết. Phán quyết của Tòa án là cuối cùng và các Bên phải có nghĩa vụ thi hành. Mọi án phí phát sinh Bên thua kiện chịu.