CKS - Hướng dẫn ký số trên văn bản
Hướng dẫn ký số trên văn bảnHướng dẫn chung |
Để thực hiện ký số trên văn bản, Quý khách vui lòng thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:
TH1: Ký số trên phần mềm KySo (TS24Corp) Lưu ý: Bước 1: Mở và đăng nhập phần mềm KySo Bước 2: Chọn "Hỗ trợ" (1) --> Chọn "Ký hồ sơ khác" (2) |
Bước 3: Nhập "Tên hồ sơ" (1) --> Nhấn "..." (2) để chọn văn bản cần ký |
Bước 4: Chọn văn bản cần ký số |
Bước 5: Nhấn "Thêm hồ sơ" (1) --> Chọn "Ký" (2) --> Nhấn "Ký điện tử" (3) --> Nhấn "Có" (4) |
Lưu ý: Có thể thay đổi hình trên chữ ký và vị trí chữ ký (Nếu muốn) |
Bước 6: Chọn đúng tên chủ thể "Chứng thư số" (1) --> Nhấn "Ký" (2) |
Bước 7: Nhấn "Chấp nhận" (1) khi hoàn tất quá trình ký số --> Mở "Vị trí lưu hồ sơ" (2) đã ký số |
Bước 2: Vào mục "Hệ thống" --> Chọn "Mở tệp" hoặc "Ký nhiều tệp" |
Lưu ý: Lựa chọn được vị trí đặt chữ ký theo mong muốn (PDF) | Lưu ý: Nên lựa chọn khi mẫu được thiết kế chung để vị trí chữ ký nằm đúng vị trí theo yêu cầu |
Bước 3: Mở văn bản, hợp đồng cần ký --> Nhấn "Ký số" 1 - Mở tệp (Ký riêng lẻ từng tệp) |
Nhấn Ký Số | Chọn vị trí đặt chữ ký | Chọn đúng thông tin CTS --> Nhấn Ký số |
2 - Ký nhiều tệp |
Lựa chọn định dạng tệp cần ký | Chọn thông tin CTS và chọn vị trí --> Ký số | Nhập mã PIN và nhấn OK khi hoàn tất ký số |
TH3: Ký số trên phần mềm Foxit Reader Bước 1: Mở hồ sơ cần ký số (PDF) bằng chương trình Foxit Reader Bước 2: Chọn "Protect" (1) --> Chọn "Sign & Certify" (2) --> Chọn "Place Signature..." |
Bước 3: Tìm đến vị trí cần đặt chữ ký số --> Giữ và rê chuột trái để tạo khung hình thể hiện chữ ký |
Bước 4: Chọn đúng thông tin "Chứng thư số" (1) --> Tùy chọn phần thông tin thể hiện khi ký số (2) --> Nhấn "Sign" (3) để tiến hành ký số |
Chọn thông tin CTS --> Ký (Sign) | Đây là hướng dẫn thiết lập thêm phần thể hiện thông tin khi ký số (2) |
Bước 5: Chọn vị trí lưu hồ sơ đã ký --> Nhập mã PIN token để hoàn tất quá trình ký số |
TH4: Ký số trên Word hoặc Excel - Hướng dẫn cho phiên bản Office 2010 trở lên Bước 1: Mở hồ sơ cần ký số (Định dạng .doc, .docx, .xlx, .xlxs) bằng chương trình Word hoặc Excel Bước 2: Chọn "File" --> Chọn "Info" (1) --> Chọn "Protect Document" (Word) hoặc "Protect Workbook" (Excel) (2) --> Chọn "Add a Digital Signature" (3) |
Bước 3: Nhấn "OK" (Nếu có) --> Chọn đúng thông tin chủ thể "Chứng thư số" (Change) (1) --> Nhấn "Sign" (2) để tiến hành ký số |
Bước 4: Nhập "Mã PIN" --> Nhấn "Đăng nhập" để hoàn tất quá trình ký số |
Bước 5: Kiểm tra thông tin chứng thư số trên Word hoặc Excel bằng cách: Chọn "File" --> Chọn "Info" (1) --> Nhấn "View Signatures" (2) |
|